ĐIỀU KHOẢN – QUY TRÌNH – THỦ TỤC
I. ĐIỀU KHOẢN
-
Cách tính hàng hóa cồng kềnh, quá khổ
Khi gửi một mặt hàng cồng kềnh, nhưng trọng lượng nhẹ thì phí sẽ tính theo thể tích của hàng. Phí này phát sinh là do hàng cồng kềnh sẽ chiếm một không gian lớn trên máy bay. Công thức tính trọng lượng theo thể tích:
Trọng lượng = (Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm) )/ 5000
Hàng hóa chuyển bằng đường hàng không, có 2 cách tính giữa cân nặng và thể tích theo quy định của Hàng không quốc tế, cách nào nhiều kgs hơn sẽ tính theo cách đó:
1.1-Cân nặng
1.2-Thể tích: Lấy số đo 3 chiều của thùng hàng (đơn vị tính bằng cm): dài*rộng*cao/5000=kgs
Ví dụ:
1- Hàng hóa sau khi bỏ thùng carton cân nặng là 20kg.
2- Chiều dài của thùng hàng là 50cm, chiều rộng là 50cm, chiều cao là 60cm.
Áp dụng cách tính thể tích như sau: 50*50*50/5000=25kg, trong khi cân nặng của thùng hàng là 20kg nên tính phí vận chuyển là 25kg.
-
Khu vực vùng sâu vùng xa:
Khi địa chỉ bạn gửi một bưu phẩm hoặc bưu kiện thuộc khu vực vùng sâu vùng xa , bạn phải đóng thêm phí là 0.5 USD/kgs và mức Minimum là 25 USD/bil.
2. Một số điều khoản chi tiết:
-
Các hàng hóa không thể vận chuyển bằng dịch vụ chuyển phát nhanh của SAO MAI Express:
– Các loại hàng hóa, vật phẩm, tài liệu bị cấm vận chuyển, lưu thông… theo các quy định của cơ quan Nhà nước…
– Hàng hóa có thể gây nguy hại cho người khai thác và vận chuyển.
– Hàng không thể vận chuyển bằng đường hàng không.
-
Quyền và nghĩa vụ của người gửi hàng:
– Người gửi hàng có quyền khiếu nại và yêu cầu CHUYỂN PHÁT SAO MAI Express bồi thường thiệt hại vật chất theo mức được công bố:
+ Đối với tài liệu chuyển phát nhanh, mức bồi thường tối đa là 20 USD/vận đơn.
+ Đối với các loại hàng hóa chuyển phát nhanh, mức bồi thường theo giá trị trên invoice, tối đa là 100USD/vận đơn.
– Người gửi cần ghi rõ và đầy đủ mọi thông tin trên mặt trước của vận đơn.
– Cung cấp đầy đủ các chứng từ hợp pháp cần thiết đi kèm với hàng gửi (nếu có)
– Đóng gói bảo đảm an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
– Thanh toán đầy đủ mọi khoản cước phí.
– Trường hợp hàng bị trả về, người gửi hàng chịu toàn bộ cước phí vận chuyển chiều về, thuế nhập khẩu và cung cấp các chứng từ theo yêu cầu của hải quan Việt Nam để hàng hóa được thông quan.
- Quyền và nghĩa vụ của người nhận hàng:
– Người nhận có trách nhiêm đóng các chi phí kiểm dịch hoặc thuế nhập khẩu (nếu có) tại nước đến.– Người nhận hàng có trách nhiệm trả lời/cung cấp đầy đủ các thông tin/giấy tờ cần thiết liên quan đến lô hàng khi Hải quan nước đến yêu cầu. Quy định của Hải quan nước đến là theo từng thời điểm, người nhận hàng phải thực hiện theo các yêu cầu của Hải quan. -
Trách nhiệm của CHUYỂN PHÁT SAO MAI Express:
– Kiểm tra tính hợp pháp của hàng gửi, trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm, CHUYỂN PHÁT SAO MAI Express có quyền từ chối phục vụ.
– Chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn hàng gửi từ khi nhận gửi đến khi phát hàng cho người có quyền nhận hàng.
– Bồi thường các trường hợp có thiệt hại xảy ra như công bố.
+ Hàng bị mất mát, thất lạc
-
CHUYỂN PHÁT SAO MAI Express sẽ không chịu trách nhiệm hoàn lại cước phí trong các trường hợp sau:
– Chuyển phát chậm do trường hợp bất khả kháng như: động đất, bão lụt, chiến sự, thiên tai, cấm vận, hạn chế do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.– Hàng không phát được do lỗi của người gửi, do người nhận từ chối nhận hàng hoặc Hải quan nước đến không cho phép thông quan hàng hóa.
-
CHUYỂN PHÁT SAO MAI EXPRESS không chịu trách nhiệm bồi thường giá trị hàng hóa trong các trường hợp sau:
– Hàng bị thu giữ, tịch thu, tiêu hủy… bởi cơ quan nhà nước, hải quan nước đến.
– Hàng hóa, vật phẩm bị hư hại, hủy hoại do đặc tính tự nhiên.
– Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện được do việc mất mát, suy suyển, hư hỏng bưu gửi và chuyển phát chậm… gây nên.
– Khiếu nại quá thời hiệu quy định, sau 24 tiếng kể từ thời điểm nhận được hàng, thời điểm này được thể hiện tại tracking trên website của CHUYỂN PHÁT SAO MAI, DHL, Fedex, UPS…
II. QUY TRÌNH
Nhằm phục vụ quý khách được tốt nhất và đảm bảo cho bưu kiện được gửi đi nhanh chóng, an toàn, không bị thất lạc. Quy trình gửi hàng tại CHUYỂN PHÁT SAO MAI Express như sau:
-
Nhận yêu cầu từ khách hàng, chúng tôi sẽ trao đổi, tư vấn rõ về mọi thủ tục, thời gian và giá cả.
-
Kiểm tra điểm đến, loại hàng hóa, dịch vụ khách hàng cần sử dụng.
-
Báo giá cho khách hàng và chốt đơn hàng.
-
CHUYỂN PHÁT SAO MAI sẽ miễn phí nhận hàng ngay tại nhà/công ty của khách hàng.
-
Kiểm tra lại hàng hóa trước khi đóng gói.
-
Đóng gói hàng hóa (hút chân không với các loại thực phẩm, bọc xốp cho các loại hàng dễ vỡ, đóng thùng….)
-
Lập các thủ tục khai báo, giấy chứng nhận …
-
Tiến hành gửi hàng.
-
Theo dõi đơn hàng, cập nhật Bill Tracking để quý khách nắm được lịch trình bay của kiện hàng.
-
Hỗ trợ 24/7 / Kết thúc nhiệm vụ khi hàng hóa đến được tay người nhận.
III. GỬI HÀNG CẦN CHUẨN BỊ THỦ TỤC GÌ?
-
Khi gửi một kiện hàng quý khách vui lòng cung cấp cho CHUYỂN PHÁT SAO MAI Express các thông tin sau để thuận tiện trong quá trình giao phát hàng hóa và khai báo hải quan, gồm có:
-
Thông tin đầy đủ của người nhận tại nước đến (Họ và tên đầy đủ, địa chỉ chính xác: số nhà, tên đường, khu, thành phố, nước đến, mã post code)
-
Thông tin khai báo hàng: lô hàng gồm có những gì? Số lượng hàng hóa, giá trị của hàng.
-
Thông tin người gửi: địa chỉ nhà số điện thoại liên hệ lấy hàng (nếu bạn không giao hàng qua công ty được) thì sẽ có nhân viên tới nhà bạn nhận hàng.
Ngoài ra để đóng gói, đảm bảo an toàn cho hàng hóa quý khách cung cấp thêm thông tin giúp CHUYỂN PHÁT SAO MAI Express biết chính xác món hàng hóa mà bạn muốn gửi thuộc loại hàng hóa nào dưới đây:
-
Hàng hóa thông thường
-
Hàng có giá trị cao
-
Hàng điện lạnh, điện tử,…
-
Hàng chất lỏng, hóa chất,..
-
Hàng thủy tinh, dễ vỡ.
Về các thủ tục hải quan tùy mỗi quốc gia sẽ tương đối phức tạp nên CHUYỂN PHÁT SAO MAI Express sẽ hỗ trợ tư vấn quý khách chi tiết.
-
CÔNG TY CHUYỂN PHÁT NHANH SAO MAI EXPRESS
Trụ sở: 35 Đường Tân Canh, Phường 1, Tân Bình, TP HCMEmail: chuyenphatsaomai1905@gmail.com
Hotline: 0914.339.669 – 0937.888.003
-